1

Mục đích:

- Đảm bảo mọi khoản chi tiêu thuộc UBND phường nằm trong dự toán được giao. Quyết định chi tiền được Chủ tài khoản chuẩn chi.

- Khi thu ngân sách không đảm bảo chỉ tiêu, Chủ tài khoản có quyền cân nhắc cắt giảm dự toán chi tiêu của các bộ phận, ban ngành, đoàn thể theo quy định của Luật ngân sách.

- Đảm bảo mọi khoản chi tiêu thuộc UBND phường được thực hiện tiết kiệm, hiệu quả, nhanh gọn, tránh tình trạng chậm thanh toán, hoặc thực hiện xong không được thanh quyết toán.

2

Phạm vi:

- Tất cả các nội dung liên quan đến chi tiền từ ngân sách phường. 

- Chỉ thanh toán khi dự toán của các bộ phận còn dự toán.

- Những khoản chi không đúng quy định và không theo quy trình này, bộ phận Tài chính - Kế toán có quyền không thực hiện, sẽ báo cáo với Chủ tài khoản. Các bộ phận phải xuất toán, thu hồi lại các khoản chi sai chế độ để nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định.

3

Nội dung quy trình

3.1

Cơ sở pháp lý

 

- Luật ngân sách Nhà nước năm 2015.

- Căn cứ Thông tư  342/2016/TT-BTC ngày 30/12/2016 của Bộ Tài chính quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 163/2016/NĐ-CP;

Và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

3.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

Giấy đề xuất

x

 

 

Giấy đề nghị thanh toán (đối với thanh toán tiền mặt)

x

 

 

Các chứng từ gốc có liên quan

x

 

3.3

Số lượng

 

01 bộ

3.4

Thời gian xử lý

 

Theo giờ hành chính

3.5

Nơi tiếp nhận

 

Tại bộ phận Tài chính - Kế toán của UBND phường Phú Lương

3.6

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/Kết quả

 

* Các nội dung thanh toán bằng tiền mặt

B1

Lập Giấy đề xuất

Các bộ phận có nội dung hoạt động

 

Theo mục 3.2

B2

Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ đề nghị thanh toán của các bộ phận:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ trình lãnh đạo UBND phường phê duyệt.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, yêu cầu bộ phận đề nghị thanh toán hoàn thiện lại

Công chức Tài chính - Kế toán phường Phú Lương

Giờ hành chính

Giấy đề xuất; Giấy đề nghị thanh toán; các chứng từ có liên quan

B3

Tổng hợp phân loại hồ sơ của các bộ phận

Công chức Tài chính - Kế toán phường Phú Lương

Giờ hành chính

 

B4

Ký duyệt:

Lãnh đạo phường ký duyệt chi

Lãnh đạo UBND phường Phú Lương.

Giờ hành chính

Bảng kê chứng từ thanh toán/tạm ứng

Mẫu số: C2-02a/NS Thông tư số 77/2017/TT-BTC. Giấy rút dự toán ngân sách

B5

Thanh toán qua kho bạc

Công chức Tài chính - Kế toán phường Phú Lương

Theo quy định của KBNN Hà Đông

Bảng kê chứng từ thanh toán/tạm ứng

Mẫu số: C2-02a/NS Thông tư số 77/2017/TT-BTC. Giấy rút dự toán ngân sách

B6

Thanh toán cho bộ phận đề nghị

Thủ quỹ UBND phường Phú Lương

Giờ hành chính

Phiếu chi, Kết quả thanh toán với thủ quỹ

 

* Các nội dung thanh toán bằng chuyển khoản

B1

Lập Giấy đề xuất

Các bộ phận có nội dung hoạt động

 

Theo mục 3.2

B2

Tiếp nhận hồ sơ

Công chức Tài chính- Kế toán UBND phường Phú Lương

Giờ hành chính

Giấy đề xuất; các chứng từ có liên quan

B3

Xử lý: Kiểm tra hồ sơ đề nghị thanh toán của các bộ phận:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ trình lãnh đạo UBND phường phê duyệt.

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, yêu cầu bộ phận đề nghị thanh toán hoàn thiện lại

Công chức Tài chính - Kế toán phường Phú Lương

Giờ hành chính

 

B4

Ký duyệt:

Lãnh đạo phường ký duyệt chi

Lãnh đạo UBND phường Phú Lương.

Giờ hành chính

Bảng kê chứng từ thanh toán/tạm ứng

Mẫu số: C2-02a/NS Thông tư số 77/2017/TT-BTC. Giấy rút dự toán ngân sách

B5

Thanh toán qua kho bạc

Công chức Tài chính - Kế toán phường Phú Lương

Theo quy định của KBNN Hà Đông

Bảng kê chứng từ thanh toán/tạm ứng

Mẫu số: C2-02a/NS Thông tư số 77/2017/TT-BTC. Giấy rút dự toán ngân sách

4

Biểu mẫu

 

1. Giấy đề xuất

2. Giấy đề nghị thanh toán.

3. Danh sách chi tiền.

4. Bảng chấm công .

5. Phiếu chi.

6. Giấy rút dự toán.

7. Bảng kê chứng từ thanh toán/tạm ứng

5

Lưu hồ sơ

 

- Thành phần hồ sơ theo mục 3.2 (các giấy tờ cần lưu trữ theo quy định).

- Phiếu thu hoặc phiếu chi

- Giấy rút dự toán

- Bảng kê chứng từ thanh toán/tạm ứng

- Ủy nhiệm chi.